Trong gói silica gel desiccant là gì?

Trong gói silica gel desiccant là gì?

Trong gói silica gel desiccant là gì?

Trong gói silica gel desiccant là gì?

Trong gói silica gel desiccant là gì?
Trong gói silica gel desiccant là gì?

Trong gói silica gel desiccant là gì?

Silica gel desiccant là một sản phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới, Gói silica gel desiccant được sử dụng trong các sản phẩm dược phẩm, thực phẩm, hàng nông sản cũng như linh kiện máy tính.

 

Trong gói silica gel desiccant là gì?

Silica gel desiccant là tên tiếng anh của chất hút ẩm silica gel. Chúng được tìm ra trong phòng thí nghiệm vào những năm 1940 khi người ta xấy khô các sản phẩm của acid silic.

Acid silic là một dạng acid yếu, được tạo thành nhanh chóng khi cho Natri silicat vào trong dung dịch acid clohidric hay acid sufuaric.

Xem thêm: 3 cách phân biệt hạt hút ẩm silica gel chất lượng

Acid silic sau đó được xấy khô và người ta nhận ra rằng: khi để acid silic khô và ổn định trạng thái trong khoảng thời gian nhất định thì chúng có hiện tượng đông cứng với một độ xốp bọt khí rất lớn ở bên trong.

Người ta cũng nhận ra rằng trọng lượng khối acid silic sau khi được gel hóa ổn định lại tăng trong lượng. Vậy số tăng trọng lượng đó là gì?

silica gel dạng thô

Họ nhanh chóng nhận ra là các lỗ bọt khí bên trong gel acid silic được lấp đầy bởi nước. Từ đó khám phá ra khả năng thú vị của nó. Sau này chúng được đặt tên là silica gel.

Ứng dụng và thương mại của silica gel desiccant

Silica gel được thương mại hóa trong lĩnh vực tách nước, lọc dầu, tách khí và làm khô buồng không khí trong động cơ hơi nước, tàu thủy hay các buồng khô của nhà máy nhiệt điện, máy biến áp…vv.

Dần dần chúng được đóng gói thành các gói nhỏ với tiêu đề: silica gel desiccant ( chất hút ẩm silica gel) để bảo quản chống ẩm cho các sản phẩm có kích thước nhỏ trong đời sống hằng ngày cũng như trong công nghiệp sản xuất chế tạo.

Các dạng gói nhỏ của silica gel desiccant Nano Dry

Ở Việt Nam chúng ta biết tới chúng là các dạng gói hút ẩm trong hộp thuốc tây, các hạt hút ẩm trong nắp vitamin c mà lũ trẻ con hay tháo ra và có một số trường hợp tưởng là thức ăn nên đã ăn nhầm.

Silica gel desiccant từ đó với dãn nhãn không được ăn để tránh hiểu lầm đáng tiếc trên. Thế nhưng việc ăn phải một ít chất hút ẩm silica gel thì cũng không có gì là quá nguy hiểm.

Cách xử lý nếu ăn phải gói hút ẩm silica gel desiccant 

Nhổ nhanh nó ra và hạn chế nuốt vào. Việc nhai chúng sẽ tạo cảm giác cực kì khó chịu cho răng của bạn. Chúng làm xước men răng, các thành cạnh của Silica gel sau khi vỡ ra là rất sắc và cứng. Nuốt phải chúng sẽ làm cổ họng bạn bị trầy xước. Nguy cơ hại bao tử vì không thể tiêu hóa chúng.

Xúc miệng thật kĩ và nếu có hiện tượng đau rát bụng thì nên đi khám bác sĩ để được tư vấn thêm. Quan trọng là hãy thật bình tĩnh vì chúng không hề có độc.

Gói hút ẩm silica gel desiccant thường được sử dụng cho sản phẩm gì?

Độ ẩm là một dạng hơi tồn tại trong không khí và chiếm tới 80% trọng lượng không khí. Độ ẩm mang lại sương mù, mây, và tạo mưa ở nhiều nơi. Độ ẩm khiến da chúng ta không bị nứt nẻ, luôn căng mịn và khiến những bông hoa Phong Lan trở lên đẹp đẽ.

Nhưng độ ẩm cũng gây hại rất nhiều cho các sản phẩm bằng Sắt, Thép. Là nơi trú ẩn của vi sinh vật ( không một vi sinh vật nào sống mà không có nước, nước là môi trường sinh sản và di chuyển của vi sinh vật cũng như nấm mốc.).

Hàng nông sản luôn cần các sản phẩm chống ẩm trong quá trình bảo quản

Người ta đo được rằng trong các giọt hơi sương đọng lại trên tường nhà bạn có tới hàng ngàn con vi khuẩn và nấm tảo. Thế nên trong sản xuất hàng hóa độ ẩm gây hại rất lớn tới các sản phẩm bằng sắt thép, kim loại, đồ da, vải vóc.

Việc hạn chế độ ẩm bằng việc cách li hàng hóa với chúng là phương pháp rất khó khăn. Thế nhưng việc ra đời của gói hút ẩm silica gel desiccant lại khiến việc này thật dễ dàng.

Các sản phẩm hàng hóa thường được sử dụng gói hút ẩm silica gel desiccant là: hàng thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất, hàng linh kiện điện tử, may mặc cũng như dược phẩm và thực phẩm (đó gần như là toàn bộ các sản phẩm nhân tạo do con người sản xuất rồi :)) thế nên việc ứng dụng của silica gel desiccant là rất lớn.

Gói hút ẩm silica gel desiccant được sản xuất ở đâu.

Các sản phẩm gói hút ẩm silica gel desiccant hầu hết được sản xuất tại Trung Quốc. Nơi đây cung cấp>50% sản lượng silica gel toàn Thế Giới. 

Tại Việt Nam cũng có các đơn vị sản xuất gói hút ẩm silica gel. Tiêu biểu tại Tphcm là Công Ty Tnhh Nano Dry với các dòng sản phẩm gói hút ẩm silica gel và các sản phẩm chất hút ẩm khác.

Đáp ứng hầu như toàn bộ nhu cầu của khách hàng về các yếu tố khác nhau: sản phẩm hút ẩm cao, Sản phẩm gói hút ẩm giá rẻ hay các sản phẩm có kích thước phù hợp và được thiết kế riêng cho từng loại khách hàng.

gói hút ẩm nano dry
gói hút ẩm cơ bản của công ty nano dry

Công ty tnhh Nano Dry cung cấp gói hút ẩm thương hiệu Nano Dry mang lại khả năng chống ẩm và bảo quản tốt nhất cho hàng hóa của bạn.

Việc phải đương đầu với độ ẩm và nhìn chúng gây ra tổn thất nặng nề về kinh tế đã không còn nữa với giải pháp chống ẩm bảo quản hàng hóa cực kì đơn giản và hiệu quả mà Nano Dry cung cấp.

Hãy an tâm và tạo ra sản phẩm tốt, việc bảo quản chống ẩm hãy để Nano Dry lo cho các bạn.

Mọi chi tiết mua hàng, tư vấn và yêu cầu sản phẩm thiết kế riêng xin liên hệ:

Mr.Kwang

Email: Nanodry2017@gmail.com

Tel & Zalo: 0932016108

Skype: quangcmc87

 

Web: hathutam.org  hathutamhcm.com  https://nanodry.com.vn/

 


Bài viết khác

Gọi điện
Sms
Zalo
Facebook