Những hiểu lầm tai hại về hạt hút ẩm và gói hút ẩm

Những hiểu lầm tai hại về hạt hút ẩm và gói hút ẩm

Những hiểu lầm tai hại về hạt hút ẩm và gói hút ẩm

Những hiểu lầm tai hại về hạt hút ẩm và gói hút ẩm

Những hiểu lầm tai hại về hạt hút ẩm và gói hút ẩm
Những hiểu lầm tai hại về hạt hút ẩm và gói hút ẩm

Những hiểu lầm tai hại về hạt hút ẩm và gói hút ẩm

Gói hút ẩm được sủ dụng rộng rãi nhưng chúng lại bị nhiều người hiểu lầm từ cách thức sử dụng cũng như sự nguy hiểm và đặc biệt chúng hay bị lầm là những gói muối gia vị ăn kèm. Sau đây là những hiểu lầm tai hại về hạt hút ẩm (silica gel desiccant)  và gói hút ẩm phổ biến nhất.

Gói hút ẩm là gói gia vị ăn kèm

Các bạn mở một hộp bánh trung thu và thấy gói hút ẩm, có khi nào các bạn nghĩ nó là gói gia vị dùng để ăn kèm như một loại muối chấm chưa? chuyện này đã từng xảy ra. Việc một gói hút ẩm được thêm vào các sản phẩm bánh kẹo, đồ ăn khô khiến nhiều người lầm tường nó là một dạng nước sốt viên, thậm chí họ đã nếm nó, ăn kèm nó và chỉ khi phát hiện ra Hạt hút ẩm có vị rất tệ thì họ mới tìm trên bao bì và tá hỏa với dòng chữ ” không được ăn” “do not eat”. Rất may cho chúng ta, 90% gói hút ẩm là không độc hại, nhưng việc trải nghiệm nhai một loại hạt hút ẩm như Silica gel là một trải nghiệm không mấy thú  vị cho răng của bạn.

goi-hut-am-silicagel-chat-luong-cao

gói hút ẩm silica gel (silica gel desiccant paket) với những hạt silica gel cứng và khô, chúng hoàn toàn không ăn được, hãy đọc kĩ hướng dẫn trước khi mở túi hút ẩm ra

Lời khuyên : Chúng ta nên đọc kĩ những dòng chữ trên sản phẩm bất kì, điều này rất hữu ích, giúp chúng ta phân biệt được tưng loại sản phẩm, hạn sử dụng, cách thức sử dụng cũng như sự an toàn và hương vị của sản phẩm ít nhiều được thể hiện trên bao bì. Chí ít nó sẽ giúp ta tránh được những sai lầm đáng tiếc khi sử dụng sản phẩm sai cách. Và các bạn hoàn toàn có thể tránh khỏi việc tới Nha Sĩ trám răng khi vô tình nhai phải hạt hút ẩm silica gel

Gói hút ẩm là hóa chất bảo quản độc hại

Chúng ta sống trong thời đại công nghiệp hóa, với những sản phẩm tiêu dùng cũng được công nghiệp hóa từ khâu nguyên liệu tới sản xuất, thành phẩm. Trong những khoảng thời  gian gần đây chúng ta càng thêm lo lắng khi những loại thực phẩm bẩn, những loại thực phẩm được ngâm tẩm hóa chất độc hại lên bàn ăn của chúng ta hằng ngày.

Với hàng ngàn loại hóa chất bảo quản có thể dễ dàng mua tại chợ Kim biên ( quận 5 Tphcm) khiến những người tiêu dùng đề cao cảnh giác tối đa với hóa chất, chất bảo quản. Nhưng việc gán ghép cho Gói hút ẩm là chất bảo quản độc hại thì điều đó hoàn toàn là sai lầm, do việc chúng ta lo sợ quá nên khiến mọi suy nghĩ bị chi phối và đánh đồng các sản phẩm bảo quản đi kèm đều là độc hại.

Gói hút ẩm hoàn  toàn không độc hại, chúng thậm chí không phải là hóa chất. Gói hút ẩm chỉ có một nhiệm vụ duy nhất là hút ẩm, chúng không làm biến đổi thành phầm hóa học, dược học của sản phẩm được bảo quản, không gây bất kì biến động nào tới tính chất hóa học của sản phẩm, chúng hút ẩm, bảo quản sản phẩm bằng cách lưu giữ nước có trong không khí bằng hàng triệu lỗ trống rây phân tử trong bản thân chúng. Hạt hút ẩm silica gel ( silica gel desiccant) được kiểm nghiệm thực tế là không tồn dư chất độc hại, không gây nguy hiểm cho con người và sinh vật dù tiếp xúc trong một khoảng thời gian dài.

goi-hut-am-silicagel-5-gram-01

Gói hạt hút ẩm silica gel được kiểm nghiệm là hoàn toàn an toàn với con người và động vật.

Gói hút ẩm gây bỏng.

Nhiều bạn cứ ngỡ gói hút ẩm có thể gây bỏng khi tiếp xúc với da, hoặc hút sạch nước trong cơ thể khi ăn  phải. Chúng tôi phải thốt lên thật buồn cười vì để sản xuất ra các sản phẩm gói hút ẩm silica gel chúng tôi đã phải tiếp xúc trực tiếp với chúng hằng ngày ( 8- 12h /ngày và 6 ngày/ tuần và kéo dài 8 năm nay) mà chúng tôi không ai bị khô da, bị khô nước trong người cả.

Chúng hút ẩm trong không khí khi độ ẩm cao, khi nước trong sản phẩm bốc hơi ra ngoài. Mọi quá trình hấp phụ đều sinh nhiệt như khi các bạn mới tắm xong người còn ẩm mà mặc áo vào thì thấy áo có vẻ ấm lên. Điều này ở hạt hút ẩm cũng vậy, chúng nóng lên khi hút nước từ tay của bạn, nhưng nhiệt độ chỉ tằng thêm 2-5 độ không đủ làm bỏng da nhé.

hạt hút ẩm silicagel, gói hút ẩm silicagel, mua hạt hút ẩm silicagel ở đâu

các loại hạt hút ẩm không làm bỏng khi tiếp xúc với da

Gói hút ẩm không phải chất chống mốc.

Đôi lúc chúng tôi tốn cả giờ đồng hồ chỉ để khách hàng hiểu là đôi giày của họ bị mốc thì không thể bỏ gói hút ẩm vào là sẽ hết mốc được, cái tủ quần áo sát tường bị nấm mốc bao phủ sau một thời gian cả nhà đi du lịch thì k thể dùng gó hút ẩm mà làm chúng hết được. Độ ẩm là nguyên nhân gây mốc, chúng là nguyên nhân gây lên sự hư hỏng cho đồ gỗ, đồ da và các sản phẩm vải.

Các bào tử nấm mốc, vi khuẩn sẽ nhanh chóng nhân đôi va phát  triển trên những giọt nước ẩm đóng trên bề mặt sản phẩm. Việc một sản phẩm đã bị mốc thì sử dụng gói hút ẩm sẽ không làm chúng hết mốc mà việc đầu tiên các bạn cần là làm sạch chúng, phơi khô và tiệt trùng bằng các sản phẩm chống mốc, chống nấm có trên thị trường, Gói hút ẩm chì giải quyết được độ ẩm tức làm làm nguyên nhân gây mốc xuống mức thấp nhất chứ không phải chất trị nấm mốc.

goi-chong-a%cc%89m-duo%cc%a3c-bo%cc%89-cung-ho%cc%a3p-du%cc%a3ng-sa%cc%89n-pha%cc%89m

 

gói hút ẩm sẽ ngăn cản nấm mốc khi chúng được sử dụng ngay từ lúc đầu, việc hấp thụ sạch độ ẩm khiến điều kiện sinh sôi của nấm mốc không còn, từ đó ngăn nấm mốc phát triển

 

 

Gói hút ẩm không thể làm khô quần áo mới giặt

Việc các bạn nhầm tường gói hút ẩm là một sản phẩm toàn năng do sự quảng cáo quá đà của các công ty sản xuất hạt hút ẩm. Gói hút ẩm chỉ hút độ ẩm nhất định và việc độ ẩm này được hút nhiều hay ít tùy thuộc vào trọng lượng chất hút ẩm bên trong gói hút ẩm. Chất hút ẩm thông thường hút được từ 20-40% độ ẩm tính theo trọng lượng chất hút ẩm.

Việc một bộ quần áo mới giặt chưa kịp khô với độ ẩm (nước) lên tới hàng kg thì việc làm khô chúng trong thời gian ngắn bằng một lượng nhỏ hạt hút ẩm bỏ thêm vào là điều bất khả thi.

Lời khuyên là hay mang phơi chúng ngoài nắng ( đơn giản và rẻ tiền) , hoặc bỏ vào máy xấy, ủi chúng và quên gói hút ẩm đi, vì chúng chỉ thích hợp cho balo đựng quần áo của các bạn không bị ẩm do độ ẩm không khí mà thôi

Đọc thêm : Cách kéo dài hạn sử dụng cho sản phẩm mà không dùng hóa chất

Chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn các cách chống ẩm và làm khô sản phẩm hiệu quả, chúng tôi khuyến khích các bạn thắc mắc mọi vấn đề về sản phẩm của chúng tôi. Mọi Thắc mắc sẽ được giải đáp nhanh chóng khi các bạn liên hệ, việc làm hài lòng các bạn là một trong những sứ mệnh mà công ty sản xuất hạt hút ẩm tphcm hướng tới.

Hãy cho chúng tôi biết về vấn đề của bạn chắc chắn chúng tôi sẽ làm các bạn hài lòng.

Liên hệ sản phẩm :

Công ty cp hóa chất vlđ tphcm (CEMACO)

VP: 933 Hồng Bàng , P9, quận 6, Tp.Hcm

Xường : công ty cp hóa chất và vật liệu điện Sài Gòn

242 cộng hòa, Tân bình, Tphcm

skype : quangcmc87

Email: nguyenvanquangcn@gmail.com

Sdt: 0932016108

zalo :0932016108


Bài viết khác

Gọi điện
Sms
Zalo
Facebook